News Update :
Home » , » Auxiliary Verb

Auxiliary Verb

Penulis : Unknown on Sunday, March 31, 2013 | 12:02 AM


Auxiliary Verb กริยาช่วยหรือที่เราเรียกหรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ Helping verb หรือ Anomalous Verb มันมีหน้าที่ในการช่วยกิริยาหลักในการกำหนด Tense หรือ Voice ของไวยากรณ์ที่เรากำลังใช้อยู่มีความสำคัญอยู่ไม่น้อย ถ้าเราต้องการที่จะใช้ภาษาอังกฤษให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพก็หลีกเหลี่ยงไม่ได้ที่จำเป็นจะต้องรู้และเข้าใจ หน้าที่ของกริยาช่วยคร่าวๆเราพอสรุปได้ดังนี้ คือ
ช่วยในการสร้างประโยคปฏิเสธ เพราะว่าโครงสร้างของประโยคปฏิเสธคือ Subject + Helping Verb + not + Verb แท้ เช่น I will not come to work tomorrow นี่คือหน้าตาของประโยคปฏิเสธ ผมจะไม่มาทำงานพรุ่งนี้ will เป็นกริยาช่วยในประโยคนี้
นอกจากนี้เราจะใช้กริยาช่วยในการช่วยสร้างประโยคคำถาม อย่างที่เรารู้กันว่าการสร้างประโยคคำถามตามไวยากรณ์ภาษาอังกฤษแล้วนอกจากจะสามารถใช้ Question words ในการสร้างประโยคคำถามอย่างเช่น What, When, Where, Why etc แล้วเรายังสามารถใช้ กริยาช่วยในการสร้างประโยคคำถามได้อีกด้วย โดยวิธีการคือ ให้เรานำกริยาช่วยในประโยคบอกเล่ามาวางไว้หน้าประโยคแล้วใส่เครื่องหมายคำถามหลังประโยคเราก็จะได้ประโยคคำถามเช่น ประโยคบอกเล่า You will come tomorrow เราก็สามารถสร้างเป็นประโยคคำถามได้เช่น Will you come tomorrow?
นอกจากนี้เรายังสามารถใช้กริยาช่วยในการตอบคำถามแบบสั้นได้อีกด้วย เช่น Will you come tomorrow? เราสามารถตอบคำถามนี้แบบสั้นได้โดยใช้กริยาช่วยดังนี้คือ ถ้าเราจะตอบรับก็ Yes, I will หรือถ้าเราจะตอบปฏิเสธก็ No, I won’t (won’t มาจาก will not) เป็นต้น
และสุดท้ายคือเราสามารถนำกริยาช่วยมาช่วยในการสร้าง Question tag ได้เช่น You work on Sunday, don’t you? ในกรณีนี้ประโยคแรกเป็น Present Simple Tense ที่ไม่มีกริยาช่วยพอเราจะสร้าง Question tag เราก็ใช้ verb to do มาช่วยไงครับรายละเอียดดูเพิ่มได้ที่เรื่อง Question tag ครับ คร่าวๆเรามีกริยาช่วยที่ต้องทำความรู้จักอยู่ดังนี้
  • Verb to be ซึ่งประกอบด้วย is, am, are, was, were
  • Verb to do ซึ่งประกอบด้วย do, does, did
  • Verb to have ซึ่งประกอบด้วย has, have, had
  • และนอกจากนี้เรายังมีกริยาช่วยอื่นๆอีก เช่น shall, should, will, would, can, could, may, might, must, ought, need, dare และ used to ซึ่งเราจะค่อยๆไล่เรียงกันไปทีละเรื่องครับ

Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger