News Update :
Home » , » Used to

Used to

Penulis : Unknown on Monday, April 1, 2013 | 6:36 PM


Used to แปลว่า “เคย” ครับ หมายถึงทำเป็นปกติวิสัยอยู่ในระยะเวลาหนึ่งในอดีต แต่ว่าในปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว สรุปคือ Used to ใช้กับอดีตครับ โดยเราจะมีลักษณะการใช้ดังนี้
เราจะใช้ Used to + V(1) เมื่อต้องการกล่าวถึงการกระทำใดการกระทำหนึ่งที่เราทำเป็นปกติวิสัยในอดีต แต่ตอนนี้เลิกแล้ว เช่น I used to swim when I was young ผมเคยว่ายน้ำเป็นประจำสมัยผมยังเด็ก เป็นต้น
การสร้างประโยคคำถามหรือประโยคปฏิเสธก็สามารถทำได้เหมือนกับคำช่วยอื่นๆ เช่น ถ้าเราจะสร้างประโยคคำถามก็ให้นำ Used ไปวางหน้าประธาน (to ไม่ต้องเอาไปนะครับเอามันไว้ที่เดิมนั่นแหล่ะ) เพราะ Used to กับ Ought to จะเข้าข่ายเดียวกันคือใช้กับ to infinitive เสมอนั่นเอง เช่น Used you to play football at school? สมัยเป็นนักเรียนคุณเคยเล่นฟุตบอลไหม๊ เป็นต้น และถ้าอยากทำให้เป็นประโยคปฏิเสธก็แค่เติม Not หลัง Used เช่น I used not to smoke / ฉันไม่เคยสูบบุหรี่ เป็นต้น
การใช้ Used to ในความหมายว่า “เคยชินกับ” เราจะใช้ในรูป Verb to be + used to เช่น I am used to living in south of Thailand / ผมเคยชินกับการใช้ชีวิตอยู่ภาคใต้ของไทย เป็นต้น ข้อแตกต่างระหว่างการใช้ลักษณะนี้กับการใช้ used to ที่ผ่านมาคือ Verb to be + used to จะตามด้วยนามที่เราเคยชินกับมันครับ อย่างในตัวอย่างคือการมีชีวิตอยู่ที่ภาคใต้ ส่วน Used to แบบแรกจะตามด้วย V(1) เท่านั้น
ส่วนอีกบริบทหนึ่งเราจะใช้ Used to ในความหมายที่แปลว่า “เริ่มเคยชินกับ” เราจะใช้โครงสร้างดังนี้ Get used to + noun เหมือนกับโครงสร้างที่ผ่านมาครับ เช่น I get used to living in south of Thailand / ผมเริ่มจะเคยชินกับการใช้ชีวิตอยู่ภาคใต้ของไทย ต่างกันที่เริ่มจะเคยชิน กับ เคยชิน แค่นี้แหล่ะครับ I hope, you get used to reading this blog….
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger