News Update :
Home » , » Future Simple Tense

Future Simple Tense

Penulis : Unknown on Tuesday, March 26, 2013 | 6:30 AM

Future Simple Tense อนาคตกาลธรรมดา (และแล้วเราก็เดินทางมาถึงกลุ่ม Tense สุดท้าย) เป็น Tense ที่ใช้กันอย่างสะบั่นหั่นแหลกเหมือนกัน โดยเฉพาะคนไทยได้ไม่ได้ไม่รู้กรูรับปากไว้ก่อน I will! ครับเราใช้ Tense นี้ได้ถ้าเราจะกล่าวถึงการกระทำหรือเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีโครงสร้างดังนี้ครับ

Subject + will, shall + V 1

โครงสร้างง่ายไหม๊ครับ? ผมจะบอกว่าง่ายยิ่งกว่านั้นไปอีก เพราะว่าปัจจุบันนี้การใช้ will นิยมใช้กับประธานทุกตัวอีกไม่ต้องกังวลใจว่าจะใช้ผิด เพราะเราจะเห็นอยู่ทั่วไปว่ามีการใช้ will กับประธานบุรุษที่หนึ่งนั่นก็คือ I และ We (ตามโครงสร้างที่ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์แล้วประธานที่เป็นบุรุษที่หนึ่ง ซึ่งมี I กับ We เราจะใช้กับกริยาช่วย shall ส่วนประธานตัวอื่นๆเราจะใช้ will แต่ปัจจุบันนี้ความเข้มค้นของกฎนี้ลดลงครับ เราจะเห็นจากบทความภาษาอังกฤษต่างๆ ตอนนี้หา shall แทบไม่ได้แล้ว) เรามาดูตัวอย่างการใช้งานกันครับ
I will visit customer tomorrow; ผมจะไปเยี่ยมลูกค้าวันพรุ่งนี้ เราจะเห็นว่าผมใช้ Adverb of time; tomorrow เพื่อบ่งชี้ Tense นี้ครับ และยังมี Adverb of time อีกมากมายที่เราใช้บ่งชี้ tense นี้เช่น

Next week
สัปดาห์หน้า
Next month
เดือนหน้า
Next year
ปีหน้า
In the next few days
ในอีกสองสามวัน
Soon
เร็วๆนี้
Shortly
เร็วๆนี้
In the few minutes
ในอีก สองสามนาที
In a short time
ในเวลาอันใกล้
In the future
ในอนาคต
This evening
เย็นนี้
Etc.
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger