News Update :
Home » , » Past Perfect Continuous Tense

Past Perfect Continuous Tense

Penulis : Unknown on Tuesday, March 26, 2013 | 6:26 AM

Past Perfect Continuous Tense อดีตกาลสมบูรณ์ที่กำลังกระอยู่ Tense นี้ก็เป็นอีก Tense ที่ถูกเก็บขึ้นหิ้งไปนานแล้ว (เอาเป็นว่าผมไม่เคยเห็น Tense นี้ถูกใช้มาในช่วงสองปีที่ผมเริ่มอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ) สำหรับผู้ที่ต้องการฝึกฝนภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือชีวิตการทำงานผมว่าไม่น่าจะต้องกังวลกับ Tense นี้ให้มาก แต่น้องๆที่ต้องการฝึกฝนเพื่อสอบ Grammar ก็ยังต้องจำเป็นอยู่นะครับยินดีด้วย งั้นเราไปดูโครงสร้างกันก่อนนะครับ

Subject + had been + V ing

หลักการใช้งาน Tense นี้มีความคล้ายคลึงกับ Past perfect tense มากครับ คือเราจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเหตุการณ์สองเหตุการณ์ซึ่งทั้งสองเกิดในอดีตทั้งสิ้น โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นและจบลงอย่างสมบูรณ์ก่อนที่เหตุการณ์ที่สองจะเกิดขึ้น แต่ Part Perfect continuous tense นี้จะแสดงความต่อเนื่องของเหตุการณ์แรกไว้อย่างหนักแน่น เช่น
I had been working whole day before I went out with my friend ผมได้ทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันก่อนที่ผมจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ
จำประโยคตัวอย่างที่ผมให้ไว้ในโพสต์เกี่ยวกับ Past perfect tense ได้ไหม๊ครับ I had done my work before I went out with my friend งานฉันเสร็จหมดแล้วก่อนที่ฉันจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ
ประโยคของ Past perfect continuous tense นั้นเน้นความต่อเนื่องว่าผมทำงานมาทั้งวันก่อนที่จะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ในทางกลับกัน Past perfect tense แค่บอกว่าผมทำงานเสร็จก่อนที่ผมจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ซึ่งระหว่างวันผมอาจจะทำอย่างอื่นด้วยก็ได้ อันนี้ไม่สามารถรู้ได้จากประโยคนี้ครับ
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger