News Update :
Home » , » Adverb of duration

Adverb of duration

Penulis : Unknown on Thursday, April 4, 2013 | 5:33 PM

Adverb of duration เป็นกริยาวิเศษณ์อีกกลุ่มหนึ่งที่เราจะใช้ในการขยายกริยาเพื่อใช้ในการตอบคำถาม How long ซึ่งเป็นคำถามที่ถามหา ระยะเวลา (Duration) ซึ่ง Key words ของกริยาวิเศษณ์กลุ่มนี้ที่เราเห็นใช้งานกันบ่อยๆ อย่างเช่น for, from….. to, from…..till/until, since, till, until, up to เป็นต้น ซึ่งมีลักษณะการใช้คำต่างๆดังนี้
For แปลว่าเป็นเวลาทั้งสินครับ เราจำเป็นที่จะต้องรู้จุดเริ่มต้นของเวลาและจุดสิ้นสุดของเวลาแล้วทราบความยาวของระยะเวลาที่เราจะนำมาใช้ในประโยคหลัง for โดยมากคำนี้จะใช้ใน Perfect tense ต่างๆ เช่น Present Perfect Tense ตัวอย่างเช่น I have lived here for 4 years / ผมอยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 4 ปี เป็นต้น
From…..to / From….till (until) แปลว่า จาก…..ถึง หรือ จาก……จนกระทั่ง ซึ่งเราจะใช้กริยาวิเศษณ์ตัวนี้ในการบอกระยะเวลาก็ต่อเมื่อเราให้ความสนใจของจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุดของเหตการณ์ที่เรากำลังจะกล่าวถึง เราใช้ในประโยค Perfect Tense เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น I have worked there from 2010 till 2012 / ผมทำงานที่นั่นจากปี 2010 จนกระทั่ง 2012 เป็นต้น
Till / Until / Up to แปลว่า จน ถึง เราจะใช้กริยาวิเศษณ์เหล่านี้ในกรณีที่เราสนใจจุดสิ้นสุดของเหตการณ์ที่เราพูดถึง ตัวอย่างเช่น I will stay here up to next year / ผมจะอยู่ที่นี่จนถึงปีหน้า เป็นต้น
Since แปลว่าตั้งแต่ เป็นกริยาวิเศษณ์บอกจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ที่เราต้องการจะสื่อสาร โดยเราสนใจจุดเริ่มต้นของเวลานั้น ตัวอย่างเช่น I have married since 2010.
นอกจากคำเหล่านี้ที่เราใช้ทำหน้าที่ขยายกริยาแล้วยังมีคำอีกจำพวกหนึ่งที่เราไม่สามารถระบุเวลาได้อย่างชัดเจนแต่เราก็นำมันมาใช้ทำหน้าที่ Adverb of duration ยกตัวอย่างเช่น Briefly, Shortly, Permanently, Temporary ตัวอย่างประโยคคือ The club is permanently closed / ผับถูกปิดลงอย่างถาวรเป็นต้น
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger