News Update :
Home » , » Adverb of Negation

Adverb of Negation

Penulis : Unknown on Sunday, April 7, 2013 | 10:05 AM


Adverb of Negation เป็นคำกริยาวิเศษณ์ที่เราใช้ในการตอบปฏิเสธนั่นเอง ซึ่งเรานำมาขยายกริยาเพื่อบอกให้ทราบว่านี่เป็นการปฏิเสธนะ ซึ่งตำแหน่งที่เราจะวางกริยาวิเศษณ์นี้ก็เช่น
เราอาจจะใช้ คำๆเดียวในการบอกปฏิเสธ (ซึ่งใช้กันเยอะซะด้วยซิ) หรือวางไว้ต้นประโยค เช่น
Will you do that again?
Nope! หรือ No! หรือ Never! หรือวางไว้หน้าประโยค เช่น No, I won’t. เป็นต้น
หน้าหรือหลัง Not โดยถ้าเราวางไว้หน้า not เป็นการเน้นย้ำน้ำหนักในการปฏิเสธ (ถ้าบ้านเราก็ปฏิเสธแสงแข็งนั่นแหล่ะครับ) แต่ถ้าเราวางไว้หลัง Not ก็ปฏิเสธธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ เช่น
Do you agree? / คุณเห็นด้วยกับผมไหม๊?
I certainly do not agree with you / ไม่ครับ ผมไม่เห็นด้วยกับคุณอย่างแน่นอน
ถ้าในประโยคมี Verb to do เราจะวาง Adverb of Negation ไว้หน้ามัน เช่น
He probably does not know / บางที่เขาอาจจะไม่รู้
โดยทั่วไป Keywords หลักๆ ของกริยาวิเศษณ์กลุ่มนี้คือ No, Not และ Never เป็นต้น แต่เป็นที่สังเกตว่าเมื่อเราใช้สามตัวนี้ทำให้เป็นประโยคปฏิเสธแล้ว เราจะ Adverb of Affirmation ร่วมด้วยตามตำแหน่งต่างๆที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger