News Update :
Home » , » Confusion homonym They’re, Their and There.

Confusion homonym They’re, Their and There.

Penulis : Unknown on Sunday, April 28, 2013 | 6:23 PM


Homonym เป็นคำที่ออกเสียงเหมือนกัน แต่ว่าเขียนไม่เหมือนกัน และความหมายไม่เหมือนกัน ซึ่งโอกาสทีจะใช้ผิดก็มีเยอะ การที่เราจะใช้คำเหล่านี้ให้ถูกต้องเราจำเป็นต้องรู้ว่าคำเหล่านี้เป็นคำประเภทไหน และตำแหน่งที่วางไว้ในประโยคว่าควรจะวางตำแหน่งไหน เพื่อให้รู้วิธีสังเกตคำเหล่านี้โพสต์น์เราจะไปดู they’re, their และ there เป็นตัวอย่าง ซึ่งทั้งสามคำนี้ออกเสียงเหมือนกัน แต่เขียนและความหมายต่างกันโดยสิ้นเชิง
They’re เป็น contraction ที่ผสมคำระหว่าง they และ are เสร็จแล้วออกเสียงสั้นๆ ว่า แธท์ ซึ่งเราใช้เป็นประธานของประโยค ละวางไว้ต้นประโยค เช่น they’re sitting in the car เป็นต้น
Their เป็นคำคุณศัพท์ที่แสดงความเป็นเจ้าของ (Possessive Adjective) ออกเสียง แธท์ เหมือนกันแต่ตำแหน่งจะวางไว้หน้านามที่เราจะแสดงความเป็นเจ้าของ เช่น that their house หรือ that their car เป็นต้น
There เราสามารถใช้ในลักษณะ introduction ก่อน verb to เช่น There is my book. หรือ There is my friend. เป็นต้น
และนอกจากนี้เรายงสามารใช้ there ทำหน้าที่ได้อีกอย่างหนึ่งคือ Adverb เพื่อทีจะบอกตำแหน่ง (in that place) เช่น Your book is over there. หรือ Your car is parked over there. เป็นต้น
งั้นลองดูประโยคต่อไปนี้ครับ
How beautiful ____  house!
เราจะต้องเลือกใช้ แธท์ ไหนครับ ถูกต้องครับตำแหน่งหน้านามตรงนี้เป็น their แสดงความเป็นเจ้าของบ้าน
____ really such wonderful people.  You should get to know them.
เราจะต้องเลือกใช้ แธท์ ไหนครับ ตำแหน่งประธานตรงนี้เป็น they’re.
Oh, ____ you are! I've been looking for you for the past hour!
เราจะต้องเลือกใช้ แธท์ ไหนครับ ถูกต้องครับ Adverb บอกตำแหน่งครับ there.
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger