News Update :
Home » , » Kinds of Adjective

Kinds of Adjective

Penulis : Unknown on Thursday, April 11, 2013 | 10:17 PM

Kinds of Adjective จากโพสต์ก่อนๆ ทำให้เราได้ทราบความหมายและตำแหน่งที่เราจะใช้ Adjective กันแล้ว รายละเอียดต่อไปที่เราควรจะต้องทราบก็คือ ชนิดของ Adjective ซึ่งมันจะทำให้เราเข้าใจและใช้ Adjective ได้คล่องมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องจำแต่ขอให้ทำความเข้าใจเผื่อเมื่อไหร่ที่เราไปเจอ เราจะสามารถรุได้ว่าอ้อนี่คือ Adjective นะซึ่งมีความสำคัญมาก ซึ่งชนิดของ Adjective ประกอบด้วย
Descriptive Adjective (คุณศัพท์แสดงคุณสมบัติ) หรือเรียกอีอย่างหนึ่งว่า Adjective of Quality คือคุณศัพท์ที่ขยายคำนามเพื่อให้รู้ชนิดหรือคุณสมบัติของมัน เช่น large, fat, thin, honest, brave, light, slim เป็นต้น ตัวอย่างประโยคเช่น You are a slim woman เป็นต้น
Proper Adjective (คุณศัพท์แสดงสัญชาติ) เป็นคำคุณศัพท์ที่ผันรูปมาจาก ชื่ประเทศเพื่อมาขยายมาต่างๆว่ามามีแหล่งกำเนิดมาจากที่ใด เช่น China เป็น Chinese, Canada เป็น Canadian หรือ Thailand เป็น Thai เป็นต้น ตัวอย่างประโยคเช่น I am Thai เป็นต้น
Quantitative Adjective (คุณศัพท์แสดงปริมาณ) เป็นคำคุณศัพท์ที่เราใช้แสดงความมากน้อยของนามที่นับไม่ได้ (Uncountable noun) ซึ่งเราไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่นอนได้ เป็นเพียงแค่การตอบ How much ซึ่งลักษณะของคำคุณศัพท์เห่านี้ก็อย่างเช่น some, all, much, no, little, any, enough, great, half, whole, sufficient เป็นต้น ตัวอย่างประโยคเช่น He needs some food เป็นต้น
Numeral Adjective (คุณศัพท์แสดงจำนวน) เป็นคำคุณศัพท์ที่เรานำมาบอกจำนวนที่แน่นอนของคำนามที่นับได้ (Countable Noun) ซึ่งสามารถจำแนกประเภทได้ดังนี้
  • ประเภทบอกจำนวนที่แน่นอนของซึ่งประกอบด้วย จำนวนนับทั่วไป เช่น one, two, three, four etc, จำนวนลำดับที่ เช่น first, second, third etc และสุดท้ายแบบจำนวนเท่า single, double, triple, fourfold, fivefold, six fold ect.
  • ประเภทที่บอกจำนวนไม่แน่นอนของคำนามคือบอกเป็นตัวเลขไม่ได้เช่น all, few, no, some, many, any, certain, a lot of เป็นต้น
ตัวอย่างประโยคเช่น We have many things to do เป็นต้น
 Demonstratives Adjective (คำคุณศัพท์แสดงการชี้เฉพาะ) เป็นคำคุณศัพท์ที่ชี้เฉพาะนามนั้นๆลงไปเช่น นี่ นั่น โน่น ซึ่งก็คือ this, that, these, those, such, some เป็นต้น ตัวอย่างประโยคเช่น This is my car
Interrogative Adjective (คุณศัพท์แสดงคำถาม) เป็นคุณศัพท์ที่เราจะนำไปขยายคำนามเพื่อให้เป็นคำถาม ซึ่งเหล่านี้ก็คือ Question word ต่างๆนั่นแหล่ะ ตัวอย่างประโยคก็เช่น What did you do? เป็นต้น
Possessive Adjective (คำคุณศัพท์แสดงความเป็นเจ้าของ) เราจะนำมันมาใช้ขยายนามเพื่อบอกความเป็นเจ้าของ ซึ่งก็คือ my, your, his, her, it, their นั่นเอง ตัวอย่างประโยคเช่น This is my book เป็นต้น
Distributive Adjective (คำคุณศัพท์แสดงการแบ่งแยก) เป็นคำคุณศัพท์ที่เรานำมาใช้แยกคำนามออกจากกัน เช่น each, every, either, neither ตัวอย่างประโยคเช่น They are talking to each other เป็นต้น
Emphasizing Adjective (คุณศัพท์แสดงการเน้น) เราใช้เน้นความหมายของนามให้มีความหนักแน่นมากขึ้น เช่น own, very เป็นต้น Please, do it with your own hand เป็นต้น
 และสุดท้าย Exclamatory Adjective (คำคุณศัพท์แสดงคำอุทาน) เป็นคำคุณศัพท์ที่เราะในไปขยายนามเพื่อแสดงการอุทาน เราจะใช้คำว่า What เช่น What the heck! เป็นต้น
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger