News Update :
Home » , » Must

Must

Penulis : Unknown on Monday, April 1, 2013 | 6:25 PM


Must เป็นกริยาช่วยที่มีเพียงรูปเดียวเท่านั้น โดยจะใช้ในความหมายที่บอกถึงความจำเป็นที่จะต้องกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง สามารถใช้เป็นกริยาช่วยได้อย่างเดียวไม่สามารถใช้เป็นกริยาแท้ของประโยคได้ ซึ่งลักษณะการใช้งานเราสามารถสรุปได้ดังนี้
เราจะใช้ Must คล้ายกริยาที่แสดงว่าจะต้องทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ เช่น You must follow company regulation / คุณจะต้องปฏิบัติตามระเบียบบริษัท เป็นต้น
เราจะใช้ Must not หรือ Mustn’t ในความหมายสั่งห้าม เช่น You must not do that again / คุณต้องไม่ทำอย่างนั้นอีกเป็นต้น
เราจะใช้ Must เพื่อเน้นย้ำคำเชิญของเรา เช่น You must go out with us tonight / คืนนี้คุณต้องออกไปเที่ยวกับพวกเราให้ได้นะ เป็นต้น
เราจะใช้ Must เมื่อต้องการแสดงความคิดเห็นหรือคาดคะเนว่าผลนั้นน่าจะเกิดมาจากสาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง โดยโครงสร้างที่ได้จะอยู่ในรูป must + have + past participle เช่น I cannot fine my key. I must have lost it / ผมหากุญแจไม่เจอ ผมน่าจะทำมันหายแล้วล่ะ เป็นต้น
เราจะ Must เพื่อแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พูดถึงนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ทีจะเกิด Everybody must die ทุกคนเกิดมาก็ต้องตาย เป็นต้น

Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger