News Update :
Home » , » Need

Need

Penulis : Unknown on Monday, April 1, 2013 | 6:27 PM


Need เป็นกริยาที่สามารถทำหน้าที่ได้ทั้งกริยาแท้และกริยาช่วย ซึ่งรูปของกริยาช่วยนั้น Need มีอยู่รูปเดียว แต่ถ้านำมาใช้อย่างกริยาแท้ Need จะผันรูปไปเป็น Needs เพื่อใช้ใน Present simple tense และประธานเป็นเอกพจน์ นอกจากนี้ Need ยังผันไปเป็น Needed เพื่อใช้กับ Past tense และ Perfect tense
Need ถ้าใช้อย่างกริยาแล้วจะมีความหมายว่า ต้องการ หรือจำเป็นต้อง คล้ายๆกับ want เช่น I need you / ผมต้องการคุณ เป็นต้น
นอกจากนี้แล้วถ้าเราใช้ Need ในบริบทที่เป็นกริยาแท้ เมื่อเราต้องการสร้างประโยคคำถาม หรือ ปฏิเสธ จะต้องใช้ Verb to do เข้ามาช่วย เช่น จาก I need you ก็จะเป็น I don’t need you หรือถ้าเป็นคำถามก็ Do I need you? (อันนี้เป็นตัวอย่างเฉยๆนะครับ ถ้าใช้จริงๆ คงไม่น่าจะมี) ในประโยคตัวอย่างจะเป็น Present tense แต่ถ้าเป็น Past tense ก็เปลี่ยนใช้ did แทนครับ
ถ้าเรานำ Need ไปเป็นกริยาช่วยจะมีอยู่รูปเดียว ไม่สามารถผันไปเป็นรูปอื่นได้ และจะให้ความหมายเหมือน have to (จำเป็นต้อง) ถ้าต้องการนำไปสร้างประโยคคำถามหรือปฏิเสธไม่จำเป็นต้องใช้ Verb to do ช่วย เพียงแค่นำ Need ไปวางไว้ต้นประโยคแล้วใส่เครื่องหมายคำถามท้ายประโยคก็จะได้ประโยคคำถาม หรือ เติม not ไปหลัง Need ก็จะได้ประโยคปฏิเสธ เช่น Need you work on Sunday? / คุณจำเป็นต้องทำงานวันอาทิตย์ด้วยหรอ หรือ I needn’t work on Sunday / ผมไม่จำเป็นต้องทำงานวันอาทิตย์หรอก เป็นต้น
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger