News Update :
Home » , » Ought to

Ought to

Penulis : Unknown on Monday, April 1, 2013 | 6:30 PM


Ought to แปลว่า “ควรจะ” เป็นกริยาช่วยได้อย่างเดียวเราจะไม่นำมาใช้เป็นกริยาแท้ และรูปที่มีอยู่ก็มีอยู่รูปเดียวนั่นแหล่ะ เนื่องจากมันเป็นกริยาช่วย หน้าที่ของมันก็จึงทำหน้าที่เหมือนคำช่วยอื่นๆ ซึ่งเราจะนำมาช่วยสร้างประโยคบอกเล่า ประโยคคำถาม และประโยคปฏิเสธ ถ้าทำประโยคปฏิเสธให้เรานำ Ought ไปวางหน้าประโยคแล้วตามด้วย ประธาน + to + V(1) แล้วปิดท้ายประโยคด้วยเครื่องหมายคำถามเราก็จะได้ประโยคคำถาม ส่วนประโยคปฏิเสธเราก็แค่เติม Not ต่อท้าย Ought ก็จะได้ประโยคปฏิเสธ ถ้าเราสังเกตจากการใช้งานเราจะพบว่าตัวที่เป็นกริยาช่วยคือ Ought ตัวเดียว แต่เนื่องจะทุกครั้งเราจะต้องใช้กับ to infinitive เราจึงติด to มากับ Ought เท่านั้นเอง เช่น You ought to take response the phone at once / คุณควรจะรีบรับโทรศัพท์ทันทีที่มันดังนะ You ought not to let customer wait for long time / คุณไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอนาน หรือ Ought I to go? / ผมควรจะไป เป็นต้น
เราใช้
Ought ทั้งในความหมายที่เป็นทั้งปัจจุบัน และอนาคต เช่น You ought to go now / ควรควรจะไปตอนนี้ หรือ We ought to get more on tomorrow เราควรจะได้มากกว่านี้ในวันพรุ่งนี้ เป็นต้น
ถ้าเราจะใช้ Ought to ในรูปอดีตกาลให้เราใช้โครงสร้างต่อไปนี้ Ought to have + Past Participle เช่น You ought to have learnt it before / คุณควรจะเรียนมันก่อนหน้านี้ อะไรประมาณนี้
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger