News Update :
Home » » เพิ่มน้ำหนักคำปฏิเสธด้วย At all

เพิ่มน้ำหนักคำปฏิเสธด้วย At all

Penulis : Unknown on Friday, May 24, 2013 | 10:09 AM

AT ALL เราจะใช้มันต่อท้ายประโยปฏิเสธ เพื่อเป็นการเน้นย้ำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าเฮ้ยมันปฏิเสธจริงๆเว้ย
ตัวอย่างเช่น
I don’t like this film at all.
ฉันไม่ชอบหนังเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย ไม่มี part ไหนในหนังเรื่องนี้ที่ฉันชอบเล๊ยจริงๆ
I don’t like this film.
ฉันไม่ชอบหนังเรื่องนี้ (ให้ความรู้สึกเฉยๆ)
He doesn't understand what I said. at all.
เขาไม่เข้าใจที่ฉันพูดไปเลยแม้แต่น้อย / ไม่เข้าใจที่ฉันพูดไปเลยจริงๆ ถ้านายฝรั่งกระซิบกับคนอื่นเกี่ยวกับคุณแบบนี้ เครียดได้ เพราะเริ่มจะออกกาการระอาแล้วล่ะ (ประสบการณ์ตัวเองล้วนๆ ฮุๆๆ)
He doesn't understand what I said..
เขาไม่เข้าใจที่ฉันพูดไป
ขอย้ำAt all ใช้กับประโยคปฏิเสธเท่านั้นข้างล่างนี้ถึงแม้ว่าจะเป็น Negative ทั้งคู่แต่ประโยคแรกเป็นบอกเล่าประโยคหลังเป็นปฏิเสธดังนั้น
I see not thing in this room at all. ประโยคนี้ใช้ At all ผิดครับ
I don’t see anything in this room at all. ประโยคนี้ใช้ At all ถูกครับ
ฉันไม่เห็นอะไรในห้องเลยจริงๆ
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger