News Update :
Home » » Let’s talk Conversation

Let’s talk Conversation

Penulis : Unknown on Friday, May 24, 2013 | 7:50 PM


ในที่สุดผมก็ตัดสินใจที่จะเพิ่มบทความอีกหนึ่งกลุ่มที่เกี่ยวกับประโยคต่างที่เราใช้ในการสนทนาเบื้องต้นที่ใช้กันทั่วๆไป คุณสามารถที่จะจำไปฝึกใช้ให้คล่องได้ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่ทักษะภาษาอังกฤษพัฒนาขึ้น คุณจะสามารถปรับใช้ในสถานการณ์ต่างๆทันที จะทำให้คุณรู้สึกว่าสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างเป็นธรรมชาติ (เริ่มจากประโยคง่ายๆ เหล่านี้แหล่ะ แล้วคุณจะมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ เชื่อผมซิ)  ในโพสต์ที่เกี่ยวกับบทสนทนาต่างๆ นี้ผมจะแยกหมวดของบทความต่างๆเพื่อให้ง่ายต่อการอ่านดังนี้
Conversation at work!
แน่นอนครับผมจะแนะนำวลีต่างๆที่เราใช้ในการสนทนาในงาน ภาษาที่เราใช้ในงานส่วนมากจะเป็นภาษาที่เป็นทางการ ที่เราใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประชุม การสนทนาทางโทรศัพท์ ซึ่งผมจะแยกออกเป็น
Opinions ซึ่งเป็นวลีที่เราจะใช้เมื่อต้องการแสดงความคิดเห็นของเราเอง
Agreeing / Disagreeing ซึ่งเป็นวลีที่เราจะใช้เมื่อเราเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผู้พูด
Listening / Repeating and Explaining ซึ่งเป็นวลีที่เราใช้เพื่อจะบอกคู่สนทนาว่าเราฟังอยู่ หรือเราต้องการกล่าวซ้ำในประโยคที่เราพูดไปแล้วหรือ ขอให้ผู้พูดอธิบายสิ่งที่เราไม่เข้าใจใหม่
Conversation with friends!
วลีที่ผมจะแนะนำในกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ลดระดับความเป็นทางการลงมานิดนึง แต่ยังคงความสุภาพ เป็นมิตร และจำไปใช้งานได้ง่ายๆ ซึ่งผมจะแยกออกเป็น
Starting and Ending conversation คุณคงเดาออกนะครับว่าผมจะแนะนำ วลีที่เราใช้เปิดและจบบทสนทนา
During conversation เป็นวลีต่างๆที่เราใช้ระหว่างการสนทนาที่ออกรส เช่นระหว่างที่พูดๆไปเราอยากเปลี่ยนหัวข้อสนทนาจะทำอย่างไร
Responding เมื่อมีคนพูดกับคุณ คุณจะตอบสนองเค๊าอย่างไรให้เค๊าคิดว่าคุณกำลังสนใจฟังอยู่
แล้วพบกับวลีกลุ่มแรกในโพสต์หน้านะครับ….. 
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger