News Update :
Home » , » Future Perfect Continuous Tense

Future Perfect Continuous Tense

Penulis : Unknown on Wednesday, March 27, 2013 | 5:31 PM

Future Perfect Continuous Tense อนาคตกาลสมบูรณ์กำลังกระทำอยู่ เป็น Tense ฟุ่มเฟื่อยอีก Tense นึงเหมือนกันครับ ก็ลองดูชื่อซิครับสมบูรณ์กำลังกระทำอยู่ (สมบูรณ์แล้ว จะยังกระทำอยู่ได้ไงหว่า? ฮ่าๆๆ อันนี้แซว Grammar ฝรั่งเฉยๆ ครับไรสาระ) ฟังแล้วสับสน อย่างไรก็ตามเพื่อความสมบูรณ์ของไวยากรณ์ก็ต้องรู้ให้หมดไว้ก่อนใช้ไม่ใช้ว่ากันอีกที (แนะนำให้ใช้ครับถ้ามีโอกาสเพราะจะได้ฝึกฝนไปด้วยตาม concept ของบล็อกเราครับฮุๆๆ) มาดูโครงสร้างกันก่อนดีว่าครับ

Subject + will, shall + have been + V ing

กริยาแท้ที่ใช้เป็น Present Participle (V ing) ครับซึ่งวิธีการผันกริยาให้ไปดูที่ โพสต์ของ Double or Do not double Consonants ครับ ส่วนการใช้งาน Tense นี้เราจะใช้งานเหมือนกับ Future prefect tense ครับเพียงแต่ทางหลักไวยากรณ์บอกว่า Tense นี้จะให้ความรู้สึกถึงความต่อเนื่องของการกระทำที่มากกว่า เช่น
At the end of this year, I shall have been working for ABC Company for five years
เมื่อถึงสิ้นปีนี้ผมจะทำงานที่บริษัท ABC เป็นเวลา 5 ปีและจะทำต่อไปอีก
At the end of this year, I shall have worked for ABC Company for five years
เมื่อถึงสิ้นปีนี้ผมจะทำงานที่บริษัท ABC เป็นเวลา 5 ปี ส่วนปีหน้าผมจะทำต่อหรือไม่นั้นไม่ชัดเจน เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วการที่จะเลือกใช้ Tense ใดนั้นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ ของผู้พูดครับ
เอาล่ะครับโพสต์ก็เป็นโพสต์สุดท้ายของ Tense แล้วผมขอย้ำอีกทีนะครับว่า การที่เราจะใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วนั้นการฝึกใช้และทบทวนบ่อยๆเป็นสิ่งจำเป็นทั้งทักษะการ ฟัง พูด อ่าน และเขียนครับ! โชคดีนะครับ..
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger