News Update :
Home » , » Future Perfect Tense

Future Perfect Tense

Penulis : Unknown on Wednesday, March 27, 2013 | 7:03 AM


Future Perfect Tense  อนาคตกาลสมบูรณ์ Tense นี้จะมีความคล้ายคลึงกับ  Past perfect tense อยู่บ้างซึ่งผมเองใช้สอง Tense นี้เทียบเคียงกันอยู่เรื่อยในการจำหลักการใช้ เนื่องจากว่า Tense นี้จะกล่าวถึงเหตุณ์การที่จะจบลงแล้วอย่างสมบูรณ์ในอนาคตเวลาใดเวลาหนึ่งซึ่งเราสามารถระบุได้ชัดเจน ส่วน Past perfect tense นั้นเราจะใช้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่จบลงแล้วอย่างสมบูณร์ในอดีตเวลาใดเวลาหนึ่งซึ่งเราก็ต้องบอกเวลาได้อย่างชัดเจนเหมือนกัน (เพราะมันเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แล้วต้องมีเวลาบอกว่าสมบูรณ์เมื่อไหร่) โครงสร้าง Tense นี้เป็นดังนี้ครับ

Subject + will, shall + have + V3

กริยาแท้ในโครงสร้าง Tense นี้เป็น Past Participle (V 3) และในการใช้งาน Tense นี้เราจะมีกริยาวิเศษณ์ที่ใช้บ่งชี้ดังนี้

By Monday
เมื่อถึงวันจันทร์
By next month
เมื่อถึงเดือนหน้า
By next year
เมื่อถึงปีหน้า
By tomorrow
เมื่อถึงพรุ่งนี้
Before next year
ก่อนปีหน้า
Etc.

  • เราจะใช้ Future perfect tense เมื่อเราต้องการที่จะบอกว่าเหตุการณ์นั้นจะเสร็จสมบูรณ์ในอนาคต เช่น  By next two months, My son will have gotten one year old.
  • เราจะใช้ Future perfect tense ในกรณีที่มีสองเหตุการณ์ที่เราคาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเหตุการแรก (ซึ่งเราจะใช้ Future perfect tense)จะเสร็จลงอย่างสมบูรณ์ก่อนที่เหตุการณ์ที่สองจะเกิด (ซึ่งเราจะใช้ Present simple tense) เช่น My son will have gotten bed when I arrive
  • และในบางกรณีเราก็จะใช้ Future perfect tense ในการคาดการเหตุการณ์ล่วงหน้าเหมือนกัน เช่น Don’t call her, she will have left by now
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger