News Update :
Home » , » Past Prefect Tense

Past Prefect Tense

Penulis : Unknown on Tuesday, March 26, 2013 | 6:22 AM


Past Prefect Tense อดีตกาลสมบูรณ์ ง่ายๆหมายถึงเกิดขึ้นแล้วอย่างสมบูรณ์ในอดีต Tense นี้ไม่ค่อยจะใช้กันพร่ำเพรื่อเพราะว่าการใช้เน้นการสิ้นสุดอย่างสิ้นเชิงที่เกิดขึ้นในอดีต กริยาแท้ของ Tense นี้จะอยู่ในรูป Past Participle หรือกิริยาช่องที่สาม ส่วนกริยาช่วยคือ had ซึ่งเป็นช่องที่สองของ have/has ดังโครงสร้างต่อไปนี้

Subject + had + V 3

กริยาช่องที่สามมีการผันรูปโดยการเติม ed สำหรับ Regular verb และมีการเปลี่ยนรูปสำหรับ Irregular verb ซึ่งเราได้พูดไว้แล้วใน Present Perfect Tense ในที่นี้เราจะมาดูเฉพาะหลักการใช้ของ Past perfect tense ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้
  • เราจะใช้ Past perfect tense ในประโยคที่มีสองเหตุการณ์ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์นี้เกิดในอดีตทั้งสิ้น แต่ว่าเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นและจบลงอย่างสมบูรณ์ก่อนที่เหตุการณ์ที่สองจะเกิดขึ้น อย่าจำสับสนกับ Past continuous นะครับ เพราะ Part Continuous เกิดขึ้นยังไม่จบ หรือกำลังเกิดขึ้นอยู่ (continuous) อยู่แล้วเหตุการณ์ที่สองก็เกิดขึ้นมาระหว่างนั้น แต่! Past perfect tense ที่ใช้ในกรณีนี้ Part perfect ต้องเกิดขึ้นและสบลงอย่างสมบูรณ์ (Perfect) ก่อนที่เหตุการณ์ที่สองจะเกิดตามมา ชัดไหม๊ครับ? Ok งั้นนี่เป็นตัวอย่างครับ I had done my work before I went out with my friends งานฉันเสร็จหมดแล้วก่อนที่ฉันจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ
  • เราใช้ Past perfect tense หลัง that ในประโยค Indirect speech เปลี่ยนจาก Direct speechเช่น
Direct : He said “His wife got new job”
Indirect : He said that his wife had gotten new job
อันนี้จำไปใช้เลยครับไม่มีอะไรซับซ้อนครับ ถ้ามีโอกาสผมจะเขียนอธิบายอีกที่ในเรื่อง Indirect Speech ครับอย่าลืม Subscribe บล็อกเราเพื่อติดตามนะครับ
  • ส่วนอีกอย่างนึงเราจะใช้ Present perfect tense ตามหลัง wish (สิ่งที่เราปรารถนาครับ) แต่ wish นี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในอดีตแต่เราปรารถนาอยากจะให้เป็นอีกอย่างนึง (ภาษาแถวบ้านเค๊าบอกว่าโอดครวญฮึๆๆๆ) ตัวอย่างเช่น I wish I had married her. ฮือๆๆๆ
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger