News Update :
Home » , » Past Simple Tense

Past Simple Tense

Penulis : Unknown on Monday, March 25, 2013 | 6:45 PM

Past Simple Tense อดีตกาลธรรมดา Tense นี้เป็นอีก Tense นึงที่ใช้กันเยอะมาก เกลื่อนเลยก็ว่าได้และกริยาที่ใช้ใน Tense นี้ก็สร้างความปวดหัวให้ผู้ใช้งานเหมือนกันเพราะกริยาที่ใช้เป็นกริยาช่องที่สอง ซึ่งมีทั้ง Regular verb และ Irregular verb ซึ่งโครงสร้างประโยคของ Tense นี้แสดงในกรอบข้องล่าง

Subject + V 2

เนื่องจาก Irregular Verb นั้นเราไม่มีสูตรตายตัวในการเปลี่ยนเป็นกริยาช่องที่สอง ต้องอาศัยการใช้งานบ่อยๆ ผมจึงไม่ขอเขียนไว้ที่นี่ก็แล้วกัน (ผมแนะนำให้หาตารางสรุปรวมมาไว้อ้างอิงจะเป็นการดีที่สุด) ในที่นี้ผมขอเขียนเฉพาะวิธีผันรูปกริยาเป็นช่องสองโดยการเติม ed ก็แล้วกัน
คำกริยาที่ลงท้ายด้วย e อยู่แล้วให้ทำการเติม d ต่อเลย เช่น

Move
Moved
Love
Loved

คำกริยาที่ลงท้ายด้วย y หน้า y และเป็นพยัญชนะให้เปลี่ยน y เป็น i แล้วเติม ed แต่ถ้าหน้า y เป็นสระ (a e i o u) ให้เติม ed ได้เลยเช่น

Reply
Replied
Try
Tried
Play
Played
Stay
Stayed

คำกริยาที่มีพยางค์เดียว มีสระตัวเดียว พยัญชณะตัวเดียว ให้ทำการเพิ่มพยัญชนะอีกหนึ่งตัวแล้วเติม ed เช่น

Plan
Planned
Stop
Stopped

***ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เอาล่ะครับหลังจากที่เราได้รู้วิธีผันรูปกิริยาให้อยู่ในช่องสองแล้วเราก็มาดูกันว่าเมื่อไหร่เราจะใช้ Past Simple Tense กันดีซึ่ง Tense นี้มีการใช้งานเยอะมาก
  • เราจะใช้ Tense นี้เมื่อการกระทำนั้นเกิดขึ้นในอดีต และจบลงแล้วในอดีตอย่างสิ้นเชิง ซึ่งโดยมากมักจะมี Adverb; ago, yesterday, last week, last month, last year บ่งชี้อยู่ เช่น I played football yesterday.
  • เราจะใช้ Tense นี้กับเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นประจำในอดีต แต่ปัจจุบันนี้ไม่เกิดขึ้นแล้ว เช่น I smoked everyday last year, ตอนนี้เลิกแล้วฮิๆๆ ดีครับ
Share this article :

Post a Comment

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger